tìm thị trường ngách tại việt nam

Việc kinh doanh trong buôn bán mà xác định rõ được thị trường mục tiêu bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, tuy nhiên không phải ai cũng có thể xác định được và tập trung vào một điểm duy nhất để phát triển việc kinh doanh của mình. Hiện nay việc kinh doanh dù lớn hay nhỏ của cá nhân hay tập đoàn lớn thì tất cả đều phải tìm ra được phân khúc thị trường mới có thể thành công trong kinh doanh. Bài viết dưới đây xin chia sẻ về cách tìm thị trường ngách tại Việt Nam một cách chuẩn xác và tiềm năng nhất.

tim-thi-truong-ngach-tai-viet-nam

Cách tìm thị trường ngách tại Việt Nam

Vậy thị trường ngách là gì?

Định nghĩa của thị trường ngách(niche market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường mà bạn đặt mục tiêu vào một nhóm khách hàng riêng biệt. Chúng ta không tập trung vào phân khúc của toàn bộ thị trường mà tập trung vào một phân đoạn chuyên biệt.

Hiểu một cách nôm na thì thị trường ngách là nơi doanh nghiệp hướng tới lợi điểm hay thế mạnh độc nhất của sản phẩm, dịch vụ mà họ kinh doanh. Với thị trường này đây là thị trường hoàn toàn không có cạnh tranh về giá. Đây được coi là một phần rất nhỏ so với toàn bộ thị trường.

5 yếu tố đánh giá một thị trường ngách tiềm năng

Muốn thành công thì dù làm việc gì bạn cũng phải chịu khó cần mẫn giống như tìm thị trường ngách cho kinh doanh vậy. Việc siêng năng chăm chỉ sẽ giúp bạn tìm ra chúng chứ không bao giờ tự nhiên xuất hiện. 5 yếu tố sau đây sẽ giúp bạn tìm thị trường ngách tại Việt Nam:

– Phù hợp với mong muốn và tầm nhìn dài hạn của bạn

– Được lên kế hoạch phát triển thật cụ thể

– Có nhu cầu với sản phẩm

– Chưa có đối thủ nào, một mình một chợ

– Tăng trưởng khả quan, giúp ban gia tăng lợi nhuận mà không phải thay đổi giá trị cốt lõi…

Là một nhà kinh doanh khi lựa chọn thị trường ngách thì không cần tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới mà chỉ cần có những sáng tạo phù hợp từ một sản phẩm đã có, đồng thời có chiến dịch tiếp thị thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Một thị trường ngách có rất nhiều khả năng thành công không chỉ là thị trường có ít đối thủ cạnh tranh mà phải có tiềm năng tăng trưởng, có sức mua và quy mô đủ để có khả năng sinh lời lãi.

Những cách tìm thị trường ngách tại Việt Nam

1. Tạo danh sách ý tưởng kinh doanh

Bạn có thể tìm hiểu nhu cầu của đối tượng khách hàng bằng cách tham gia các diễn đàn về lĩnh vực kinh doanh của bạn và quan sát xem mọi người nói gì về nó.

tao-y-tuong-kinh-doanh

Tạo danh sách ý tưởng kinh doanh

Cùng 1 lĩnh vực kinh doanh nhưng nhu cầu của mọi người rất đa dạng, và bạn hoàn toàn có thể sáng tạo một ý tưởng nào đó hoặc giúp mọi người giải quyết những nhu cầu/rắc rối nào đó chưa có ai mắc phải. Khi tham gia các diễn đàn, bạn hoàn toàn có thể hỏi, tham khảo ý kiến các thành viên trước khi chọn một hướng kinh doanh thị trường ngách khác biệt cho mình khả thi hay không.

Tìm thị trường ngách tại Việt Nam bao giờ cũng phải phát sinh từ những sở trường và kinh nghiệm của bạn. Nó sẽ giúp bạn có niềm đam mê cũng như ý tưởng sáng tạo khi chỉ tập trung vào sản phẩm cho thị trường mà bạn lựa chọn.

2. Phân tích những điểm mạnh của doanh nghiệp

Để lựa chọn được thị trường ngách, bạn cần liệt kê ra tất cả những điểm mạnh của mình. Sau đó phân tích những điểm này trong từng thị trường riêng biệt để xác định xem mình phù hợp với thị trường nào.

Thị trường chưa bị khai phá và phù hợp với những điểm mạnh của doanh nghiệp chính là thị trường ngách hoàn hảo dành cho bạn.

3. Tập trung

Bạn không thể bán tất cả mọi thứ đến tất cả mọi người. Thị trường ngách khác với lĩnh vực mà bạn hoạt động. Ví dụ: Bạn có thể hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thời trang nhưng thị trường ngách phải rõ ràng kiểu như “Trang phục dành cho các bà mẹ đang mang thai”…

4. Nắm bắt tâm lý của khách hàng

Bất kỳ môt nhà kinh doanh thành công nào cũng cần biết phân tích tâm lý khách hàng. Nếu bạn chỉ dựa vào những con số thống kê thì bạn sẽ không bao giờ hiểu được khách hang của mình muốn gì. Do đó, hãy nói truyện với khách hang để biết họ quan tâm gì.

5. Tổng hợp thông tin

Khi đến bước này, thị trường ngách của bạn đã dần được hình thành về thông tin và nhu cầu của khách hàng, bạn cần nắm rõ các yếu tố cơ bản sau:

– Tầm nhìn dài dạn

– Đối tượng khách hang muốn mua sản phẩm

– Kế hoạch phát triển thị trường

– Đối thủ cạnh tranh

– Tiềm năng phát triển khả quan

6. Đánh giá

Đánh giá sản phẩm khi tiến hành kiểm nghiệm là một việc rất quan trọng. Khách hàng cần đánh giá sản phẩm mới trước khi mua hàng, doanh nghiệp đánh giá sản phẩm trước khi tung ra thị trường.

Với một ý tưởng kinh doanh mới thì việc đánh giá sản phẩm là một bước rất cần thiết. Giai đoạn này chính là bước đệm cho việc thị trường ngách này có phù hợp với ý tưởng kinh doanh của bạn hay không?

7. Thử nghiệm thị trường

Sau khi đánh giá sản phẩm và thị trường, bạn cần thử nghiệm sản phẩm đó, khi đó khách hàng tiềm năng sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ là những người đưa ra những đánh giá khách quan nhất cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều tiền cho chi phí sản xuất, có thể đưa ra những sản phẩm thử nghiệm mini kèm đánh giá, điều tra kết quả người dung. Tránh chi quá nhiều tiền cho việc thử nghiệm thị trường

Phát triển thị trường để tìm thị trường ngách

Đã đến lúc đưa ra sản phẩm của bạn, đối với nhiều người thì đây là giai đoạn khó khăn nhất. Với tất cả những thông tin đánh giá sản phẩm, khách hàng, thị trường và thử nghiệm sản phẩm. Hãy đưa sản phẩm của bạn tới khách hàng, nếu bạn còn ngần ngại, đối thủ của bạn sẽ nhanh chân hơn. Do đó, hãy nhanh chóng trở thành người đầu tiên càng sớm càng tốt.

Với bất cứ sản phẩm nào bạn muốn kinh doanh, bạn đều có thể tìm được nguồn hang trên các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Taobao, Alibaba, 1688, Tmall

Nguồn hàng từ Trung Quốc rất đa dạng và phong phú, là sự lựa chọn của nhiều người kinh doanh hiện nay, để đặt mua hàng Trung Quốc, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ TIẾP VẬN VĨNH CÁT LOGISTICS

Địa chỉ: Tòa HH1A , Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: Mr Nguyên 0906.197.668

Email: hanoi@vinh-cat.com.vn

Skype: vinhcat.vuanh@gmail.com

Website: https://orderhangtrungquoc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *