Giao nhận hàng hóa đường biển là gì?. 

Giao nhận hàng hóa bng đường bin là hoạt động vận tải có liên quan đến việc sử dụng kết cấu hạ tầng và phương tiện vận tải biển, đó là việc sử dụng những khu đất, khu nước gắn liền với các tuyến đường biển nối liền các quốc gia, các vùng lãnh thổ, hoặc các khu vực trong phạm vi một quốc gia, và việc sử dụng tầu biển, các thiết bị xếp dỡ… để phục vụ việc dịch chuyển hành khách và hàng hoá trên những tuyến đường biển.

Vận tải biển ra đời khá sớm so với các phương thức vận tải khác (sau vận tải đường sông) Ngay từ thế kỷ 5 trước công nguyên, những quốc gia cổ đại như Ai Cập, Trung Quốc, Nhật Bản…đã biết lợi dụng biển làm các tuyển đường gao thông để giao lưu các vùng, các miền, các quốc gia với nhau trên thế giới. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, vận tải đường biển trở thành ngành vận tải biển hiện đại trong hệ thống vận tải quốc tế, chiếm mộ nhân tố quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Quy trình giao nhận hàng hóa bằng đường biển

Quy trình giao nhận hàng nhập khẩu bằng vận tải đường biển có thể chia thành 2 loại. Đó là quy trình đối với nhận hàng lẻ và quy trình đối với nhận hàng nguyên container.

1. Nhận hàng lẻ

Trong trường hợp này thì khách hàng có thể tự mình đến kho hàng lẻ để lấy hàng, sau khi xuất trình BH/L cho công ty giao nhận. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể ủy quyền cho công ty giao nhận đến kho hàng lẻ lấy hàng thay cho mình, rồi giao lại cho mình về sau.

– Quy trình nhận hàng:

+ Đầu tiên, nhân viên giao nhận phải có lệnh giao hàng (viết tắt là D/O). Muốn có được lệnh này, đòi hỏi nhân viên phải đóng 2 loại phí, đó là phí chứng từ và phí hàng lẻ cho hãng tàu. Có thể đóng trực tiếp ở cảng biển hay đến các đại lý của hãng tàu ở đất liền. Sau khi có D/O rồi, người làm vai trò giao nhận tiếp vận sẽ đến cảng, trình giấy tại văn phòng cảng để biết được vị trí lô hàng mình sẽ nhận nằm ở đâu. Ngoài D/O ra thì còn có thêm commericial Invoice và Packing list.

+ Sau khi đến kho – nơi lưu trữ lô hàng, người giao nhận sẽ phải tiếp tục làm thêm hai loại giấy tờ nữa, đó là phiếu xuất hàng và giấy xuất kho, căn cứ vào D/O mà người giao nhận mang đến.

+ Khi đã có giấy xuất kho (2 bản) thì người giao nhận có quyền đến vị trí lô hàng của mình và lấy riêng chúng ra một chỗ. Công việc cuối cùng là đợi xác nhận của Hải Quan. Nếu hàng hóa đã được thông quan, thì người giao nhận có thể lấy hàng về.

2. Nhận hàng nguyên container

Tương tự như nhận hàng lẻ, khách hàng cũng có hai lựa chọn. Đó là nhận lệnh giao hàng từ công ty giao nhận tiếp vận và tự mình đi lấy hàng. Thứ hai là bạn có thể ủy quyền toàn bộ trách nhiệm cho công ty giao nhận tiếp vận nhận hàng thay mình.

– Quy trình nhận hàng:

+ Giống với nhận hàng lẻ, nhân viên giao nhận cũng cần đóng một vài khoản phí để nhận D/O. Khi có D/O rồi, công việc tiếp theo cần làm là đưa D/O cho hải quan kiểm tra và làm thủ tục, cũng như nhận chứng từ.

+ Khi mọi thủ tục đều hoàn tất, người giao nhận sẽ đem toàn bộ giấy tờ đi nhận hàng.

Bản quyền thuộc về Công ty Oder hàng trung quốc, một thành viên của Vĩnh Cát Logistics

Dịch vụ chính của công ty:

  • Mua hàng trung quốc
  • Vận chuyển hàng trung quốc
  • Ủy thác xuất nhập khẩu
  • Chuyển tiền sang trung quốc
  • Chuyển phát nhanh quốc tế

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ TIẾP VẬN VĨNH CÁT LOGISTICS

Địa chỉ: Tòa HH1A , Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: Mr Hưng 0936.740.689

Email: conghung031@gmail.com

Website: https://orderhangtrungquoc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *