Một trong những khái niệm của xuất nhập khẩu là Delivery time. Vậy Delivery time là gì, cùng orderhangtrungquoc.vn tìm hiểu nhé.

Thời gian thực hiện và giao hàng là gì?

Delivery time được dịch ra có nghĩa là thời hạn giao hàng. Để làm rõ khái niểm này, ta có thể hiểu đây là một khoảng thời gian giữa thời điểm đặt hàng và khi hàng được gửi đi. Một vài doanh nghiệp gọi đó là gia công đơn hàng, trong khi một số khác gọi đó là xử lý đơn hàng.

Làm thế nào để bạn rút ngắn thời gian thực hiện đơn hàng?

Các thương gia kinh doanh trực tuyến luôn tìm cách cắt ngắn thời gian cần thiết để đóng gói các đơn hàng và rời kho. Và kể từ khi có sự cạnh tranh khốc liệt với các sellers bảo đảm giao hàng ngay ngày hôm sau-hoặc thậm chí giao hàng ngay trong giờ sau!-Các eSellers cần hướng tới việc có được thời gian thực hiện đơn hàng nhanh nhất có thể nếu họ muốn khách hàng hài lòng. Đây thậm chí còn là vấn đề lớn hơn nữa cho các eSellers đang bán các sản phẩm của họ đến các khách hàng trên toàn thế giới.

>> Xem thêm quy trình lấy lệnh giao hàng trong xuất nhập khẩu<<

Theo một nghiên cứu gần đây của UPS, tốc độ giao hàng là nhân tố quyết định thứ tư quan trọng nhất đối với người mua hàng trực tuyến. Gần 40% người mua hàng lựa chọn các thị trường buôn bán trực tuyến dựa trên thời gian quay vòng nhanh hơn của chúng. Thú vị hơn nữa, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng người tiêu dùng thậm chí còn sẵn sàng trả nhiều tiền hơn chỉ để mong được nhận hàng nhanh hơn.

Rút ngắn thời gian thực hiện và giao hàng có thể mang lại cho bạn một lợi thế to lớn so với đối thủ cạnh tranh, và tin tốt lành là nó không phải quá khó khăn. Hãy nghiên cứu các gợi ý nhanh dưới đây để cắt ngắn thời gian thực hiện đơn hàng và luôn đi trước đối thủ cạnh tranh.

Tip #1: Chuyển sang dịch vụ FBA dropshipping

Sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) là một trong những cách dễ dàng nhất để có thể duy trì thời gian thực hiện đơn hàng nhanh. Dịch vụ FBA về cơ bản cho phép gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến này làm tất cả các công việc cho bạn, từ việc lưu kho đến đóng gói và vận chuyển giao hàng. Vì Amazon là người đi đầu về kinh doanh trực tuyến, họ có hiểu biết sâu sắc về ngành công nghiệp này, do đó bạn có thể để họ đảm nhận tất cả mọi việc để có một quá trình xử lý nhanh hơn, dễ dàng hơn và mượt mà hơn.

>> Xem thêm dịch vụ order hàng trung quốc tại đây<<

Sử dụng dịch vụ FBA mang đến những lợi thế cho các eSellers như:

  • Có nhiều thời gian tập trung cho mảng tiếp thị và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng (lead generation)
  • Hoàn thành đơn hàng trơn tru
  • Thời gian thực hiện và giao hàng nhanh hơn
  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua thị trường trực tuyến của Amazon
  • Tiếp cận các thành viên Amazon Prime, các nhóm khách hàng tiềm năng có chất lượng cao hơn và thường chi tiêu gấp đôi trung bình những khách hàng Amazon thông thường
  • Amazon cung cấp nhiều lợi ích hơn cho các khách hàng của bạn (như Amazon Prime, dịch vụ khách hàng 24/7, chính sách hoàn trả nhanh chóng v.v…)
  • Có cơ hội tốt hơn để có được một chỗ trong Buy Box

Còn gì nữa, việc xây dựng công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn có được lợi thế nhờ để Amazon xử lý toàn bộ các đơn hàng cho bạn.

FBA hoạt động tốt nhất cho các doanh nghiệp đang tiếp cận hoặc tìm kiếm để mở rộng dịch vụ của họ và cho các eSellers không muốn hoặc không thể giải quyết những rắc rối trong việc giao hàng và xử  lý đơn hàng. Hãy làm theo các bước sau để bắt đầu:

  1. Đăng ký một tài khoản Amazon.
  2. Vận chuyển sản phẩm của bạn đến Amazon. Họ sẽ lưu trữ sản phẩm của bạn trong những kho hàng của họ cho đến khi chúng được bán.
  3. Liệt kê các sản phẩm trên thị trường trực tuyến Amazon.
  4. Khi có được đơn hàng, Amazon thực thi công việc, và bạn chỉ phải trả phí.

Các sản phẩm mùa vụ hoặc bán chậm có lẽ không được hưởng lợi từ FBA vì chúng có thể bị lưu trong kho hàng rất lâu mà không bán được. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải trả phí lưu kho và không gặt hái được bất kỳ lợi ích nào.

Tip #2: Đơn giản hóa chuỗi cung ứng

Một trong những lý do khiến quá trình xử lý mất rất nhiều thời gian là do các eSellers lấy các sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau. Hãy cố gắng hợp nhất các nhà cung cấp của bạn để bạn có thể theo dõi các lô hàng hiệu quả hơn. Nếu bạn đang kinh doanh quá nhiều các sản phẩm đặc biệt, hãy suy nghĩ đến việc đổi sang những sản phẩm tiêu chuẩn hơn để có thể lưu kho dễ dàng hơn.

Tip #3: Tính tổ chức tốt hơn

Đôi khi những trục trặc nhỏ sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian và thậm chí có thể lấy đi những khách hàng quen thuộc của bạn do họ không hài lòng về dịch vụ của bạn. Hãy rà soát toàn bộ quy trình xử lý của bạn từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc, và xem những công đoạn nào có thể phải cải thiện và thắt chặt lại. Ví dụ, bạn đang không có sự sắp xếp dữ liệu đầu vào một cách khoa học, hay đơn giản chỉ là lười biếng và không quan tâm làm việc đó? Nếu bước này chiếm nhiều thời gian hơn mức cần thiết, hãy đầu tư vào một chương trình tự động thực hiện nhiệm vụ phiền nhiễu này. Điều này sẽ không những giúp bạn bớt đi một công việc nhàm chán, mà nó còn rút ngắn thời gian thực hiện đơn hàng bằng cách để cho các nhiệm vụ được xử lý tự động và nhanh hơn.

>>Hướng dẫn chi tiết cách làm tờ khai báo hải quan nhập khẩu step by step<<

Bản quyền thuộc về Công ty Oder hàng trung quốc, một thành viên của Vĩnh Cát Logistics
Địa chỉ: Văn Phòng : 203/19/3E, Huỳnh văn Nghệ, P12, Q. Gò Vấp , TP HCM
Số điện thoại: 0902-101-668

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *