Crm software là gì?

Phần mềm CRM là gì là phần mềm trên máy tính/các hệ điều hành được thiết kế cho các doanh nghiệp/tổ chức với mục đích quản lý dữ liệu khách hàng, tương tác, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng, tự động hóa bán hàng, hay quản lý nhân viên, nhà cung cấp một cách có hệ thống, hiệu quả.

Doanh nghiệp của bạn đã từng bị mất khách hàng, lượng khách hàng trung thành ngày càng thưa thớt, chỉ vì lưu thông tin khách hàng bằng sổ viết tay hoặc excel, dẫn đến việc quản lý khó khăn, rườm rà, mất nhiều thời gian.Phần mềm quản lý khách hàng CRM ra đời nhằm đảm nhiệm vai trò quản trị này, đây cũng là xu hướng quản trị trong những năm tới mà các CEO không thể bỏ qua.

Chức năng của phần mềm CRM

Phần mềm crm tập trung chủ yếu vào những chức năng sau:

  • Giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng nghĩa là quản lý thông tin, các giao dịch, hợp đồng…
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, định hướng thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
  • Xây dựng các chiến dịch marketing tự động: Email marketing, Sms marketing chuyên nghiệp.
  • Tăng sự liên kết giữa các phòng ban.
  • Tăng hiệu quả lao động của nhân viên, rút ngắn thời gian kí kết hợp đồng.

Lợi ích của phần mềm CRM

Hiệu quả công việc

Một phần mềm CRM tốt sẽ giúp doanh nghiệp thay thế các quy trình kinh doanh thủ công, lạc hậu. Không chỉ có vậy CRM còn có các công cụ tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng dễ dàng khi không đủ nhân lực.

Theo dõi tiến độ công việc

Hạn hoàn thành công việc là rất quan trọng khi thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy bằng việc nhập các thông tin như các cuộc hẹn, lịch gặp mặt, các việc quan trọng, từ đó CRM sẽ đưa ra những phỏng đoán hoàn thành dự án. Phần mềm CRM sẽ nhắc nhở bạn thực hiện các cuộc gọi với khách hàng, thông báo cho bạn thông tin về ngày sinh nhật của khách hàng để bạn có thể gửi lời chúc. Từ đó có thể xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng.

Tăng khả năng tổ chức

Khi giao dịch với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách hàng việc tổ chức quản lý sẽ là rất khó khăn, lộn xộn và tốn thời gian nếu bạn không có một công cụ hỗ trợ thực sự tốt. Rất may CRM ra đời giúp bạn thay đổi điều này, việc quản lý thông tin khách hàng sẽ là rất dễ dàng, bạn chỉ việc nhập thông tin khách hàng lên phần mềm và theo dõi thông tin khách hàng chỉ bằng 1 click chuột.

Cơ hội nhiều hơn

Cơ hội bán hàng sẽ đến với bạn nhiều hơn khi có một cách nhìn tổng quát nhất về khách hàng, theo dõi các tiến độ công việc. Với một khách hàng bạn có thể có nhiều cơ hội khi họ quay trở lại, điều nay còn giúp bạn giảm chi phí quảng cáo để tiềm kiếm khách hàng mới mà khách hàng mới sẽ đến từ những khách hàng cũ.

Cải thiện truyền thông xã hội

Các phần mềm CRM có khả năng tích hợp với các mạng truyền thôn xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter và Pinterest. Điều này giúp việc cải thiện khả năng nhận diện của doanh nghiệp trên kênh các social hiện đang rất phát triển với nhiều người dùng. Ngoài ra, phần mềm CRM còn có khả năng theo dõi chính xác các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.

Một thực tế không thể phủ nhận đó là CRM đang là xu hướng quản trị trong năm 2016 và những năm tới, hiểu và nắm rõ lợi ích của CRM mang lại cho doanh nghiệp như thế nào sẽ giúp các CEO tiết kiệm hàng tỷ đồng cho công ty mình, giảm nỗi lo “bỏ rơi” khách hàng cũ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *